Món ăn “khoái khẩu” càng ăn càng… yếu sinh lý

  • 03/02/2024 14:22:02

Nội tạng động vật, đặc biệt là lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều đấng mày râu trên bàn nhậu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc lạm dụng món ăn này lại dễ khiến quý ông giảm phong độ trên giường và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, phần lớn các loại phủ tạng đều chứa nhiều chất đạm, chất béo, các loại tim, gan chứa nhiều sắt và vitamin A. Nhưng nhược điểm chủ yếu của các loại phủ tạng là chứa nhiều chất béo đặc biệt hàm lượng cholesterol rất cao nhất là trong óc, gan và bầu dục.

Món ăn “khoái khẩu” càng ăn càng… yếu sinh lý

Ảnh minh họa

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp, Trung tâm Y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, lòng lợn chứa nhiều chất đạm, chất béo, đặc biệt là hàm lượng cholesterol rất cao. Thường xuyên ăn món này sẽ làm tăng mỡ máu và có hại cho tim mạch.

Ngoài ra, trong thận và gan của động vật thường tích tụ lượng lớn cadmium, đây là một loại kim loại nặng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào sinh tinh trong cơ thể. Cadmium gây rối loạn đến quá trình sản xuất tinh trùng, từ đó ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, sinh tinh và gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

"Lạm dụng món ăn này dễ khiến quý ông giảm phong độ trên giường, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh", bác sĩ Hiệp nói.

Cũng theo bác sĩ Hiệp, các loại thực phẩm như nội tạng động vật chứa hàm lượng protein cao, ăn quá nhiều nhóm thực phẩm này trong thời gian dài có thể dẫn đến tăng nồng độ axit uric trong máu, từ đó dẫn đến mắc bệnh gout, béo phì.

Độ tuổi trên 40, testosterone nội sinh ở cơ thể nam giới bắt đầu suy giảm và cần được bổ sung từ bên ngoài thông qua đường ăn uống và các thực phẩm hỗ trợ. Do đó đấng mày râu cần quan tâm đến chế độ ăn uống giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý, phục hồi sức khỏe tự nhiên.

Ngoài để ý đến chế độ ăn, nam giới nên duy trì một lối sống lành mạnh và năng động, chăm chỉ vận động thể chất có thể giúp tăng số lượng tinh trùng.

Giảm cân nếu cơ thể thừa cân là một trong những phương pháp hiệu quả nhất các chàng có thể làm để tăng số lượng tinh trùng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, giảm cân có thể làm tăng đáng kể nồng độ và khả năng di chuyển của "đội quân tí hon".

Bên cạnh đó, hạn chế tối đa các chất kích thích, gây nghiện như thuốc lá, đồ uống có cồn.

Đặc biệt, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trong đời sống tình dục hoặc ở cơ quan sinh dục, nam giới nên tới thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm phát hiện sớm các bệnh lý có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

-->> Uống thực phẩm tăng cơ khi tập thể hình, 30 tuổi nhận kết đắng sau 2 năm kết hônThúy Ngà

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Món ăn “khoái khẩu” càng ăn càng… yếu sinh lý - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều