Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

  • 30/10/2023 14:47:20

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Nguyễn Thảo Xem các bài viết của tác giảTuyến bài: Chuyện mùa cưới

30/10/2023   05:35 (GMT+07:00)

Thay vì ào đến hôn trường, nhét phong bì mừng cưới, quáng quàng ăn xong bữa cỗ rồi ra về, các khách mời của đám cưới kiểu Tây sẽ được nghe và hiểu sâu sắc hơn câu chuyện tình yêu của cô dâu, chú rể trong một không gian khoáng đạt, thân mật.

Tháng 4 năm nay, đám cưới của Hoàng Thu Trang (25 tuổi, Hà Nội) được tổ chức ở một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất miền Bắc sau nửa năm chuẩn bị. Toàn bộ buổi lễ và tiệc tối diễn ra ở ngoài trời, trong khung cảnh lãng mạn và nên thơ.

Là một cô gái trẻ, hiện đại, lại từng là du học sinh, việc tổ chức một đám cưới theo phong cách phương Tây mang nhiều màu sắc cá nhân và sự riêng tư là quyết định đã có từ lâu của Trang, không chút ngần ngại.

Thiệp mời được gửi đi cho 190 khách của cả nhà trai và nhà gái. Không giống như các đám cưới truyền thống, khách mời của Trang phải báo trước 3 tuần về việc có tham dự lễ cưới được hay không. Bởi vì toàn bộ quan khách sẽ được mời ngủ lại qua đêm ở khu nghỉ dưỡng sau bữa tiệc tối.

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Đám cưới ngoài trời với quy mô nhỏ gọn diễn ra hồi tháng 4/2023 của Hoàng Thu Trang

Một lễ cưới “kiểu Tây” như thế này sẽ khiến cô dâu, chú rể có hàng trăm hạng mục cần chuẩn bị và quyết định. Vì thế, để mọi thứ diễn ra suôn sẻ, không mất quá nhiều thời gian và công sức của 2 nhân vật chính, một đơn vị được gọi là “wedding planner” (tạm dịch: người lên kế hoạch đám cưới) sẽ được thuê để thay mặt cô dâu, chú rể làm việc với tất cả các đơn vị khác.

“Planner” sẽ là người lắng nghe, ghi nhận nguyện vọng của cặp đôi ở tất cả hạng mục để tìm kiếm những đơn vị có khả năng thực hiện được đúng theo nhu cầu của nhân vật chính với chi phí phải chăng nhất có thể.

Đám cưới thường sẽ được chuẩn bị từ những chi tiết nhỏ nhất như thiết kế thiệp mời, tìm món quà phù hợp cho quan khách, chọn bánh cưới, sắp xếp vị trí khách mời, chọn nhạc, chuẩn bị lời thề… bên cạnh các hạng mục lớn như thực đơn tiệc, trang trí sân khấu, cổng…

Những đám cưới này thường có chi phí cao hơn đám cưới truyền thống - chỉ có hạng mục làm lễ và ăn tiệc. Tuy nhiên, với mức ngân sách nào của cô dâu, chú rể, các “planner” cũng đều đưa ra được những giải pháp phù hợp mà vẫn đáp ứng được nhu cầu có một lễ cưới đầm ấm, ý nghĩa, mang màu sắc cá nhân của các cặp đôi.

Chỉ cần dạo quanh một hội nhóm chuyên chia sẻ kinh nghiệm tìm “wedding planner” cũng đủ để nhận thấy xu hướng tổ chức tiệc cưới nhỏ gọn này đang được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng. Hầu hết các cô dâu tương lai đều cho biết chỉ tổ chức lễ cưới với dưới 100 khách mời. Dĩ nhiên, cùng với đó là những yêu cầu về việc cá nhân hoá và biến lễ cưới thành một ngày trọng đại, không thể nào quên của cô dâu, chú rể và quan khách.

Lê Thu Trang (26 tuổi, Hà Nội) - một “planner” đã có thâm niên 6 năm trong ngành - cho biết, thực ra chi phí cho một đám cưới như thế này không cao hơn nhiều so với đám cưới truyền thống, chủ yếu là cách tổ chức khác biệt đi. “Bởi vì ở lễ cưới truyền thống, cặp đôi vẫn phải trả tiền ăn tiệc, trang trí nhiều nơi…”.

“Một đám cưới ngoài trời với đầy đủ các hạng mục dành cho 100 người, không ngủ qua đêm, tối thiểu rơi vào khoảng 200-250 triệu đồng” - Trang tiết lộ.

“Planner” này cho biết, có rất nhiều mức chi phí khác nhau cho một đám cưới ngoài trời, tuỳ thuộc vào địa điểm tổ chức, qua đêm hay chỉ trong ngày, cùng với rất nhiều hạng mục khác. “Một trong những điều đầu tiên một ‘planner’ luôn hỏi cô dâu, chú rể là ngân sách dành cho đám cưới là bao nhiêu. Khi đã biết mức ngân sách rồi, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách phương án tối ưu nhất, nên dành bao nhiêu ngân sách cho hạng mục này, bao nhiêu ngân sách cho hạng mục kia”.

Trang tiết lộ có những lễ cưới chỉ riêng tiền trang trí đã lên tới 700 triệu đồng, nhưng cũng có những cặp đôi chỉ cần chi dưới 200 triệu nếu số lượng khách ít và cô dâu, chú rể có yêu cầu đơn giản.

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Lê Thu Trang (áo đen) đang hỗ trợ cô dâu trong một đám cưới mà nhóm của cô được thuê làm “planner”

Tiết lộ về chi phí đám cưới, cô dâu Hoàng Thu Trang cho biết, chỉ riêng tiền villa 3 phòng ngủ ở khu nghỉ dưỡng đã có giá 7 triệu đồng/đêm. Giá tiệc tối mỗi mâm ở khu nghỉ dưỡng cũng cao hơn so với ở các khách sạn trong nội thành. Tổng chi phí cho đám cưới của cô vào khoảng 1,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Trang cho rằng, mức chi phí mà hai gia đình đã bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những cảm xúc được nhận lại. “Khách của bố mẹ và bạn bè mình ai cũng khen đám cưới ý nghĩa. Nhiều cô bác lần đầu tiên được dự một đám cưới như thế này cũng thấy rất thích thú và tỏ ra tiếc nuối khi đến giờ phải ra về”.

Trang cho biết, sở dĩ cô chọn một lễ cưới khác biệt là vì không muốn ngày trọng đại của mình trôi qua một cách “công nghiệp” và nhàm chán. “Ở các đám cưới truyền thống, gia chủ thường mời quá nhiều khách và hầu hết đến dự giống như đáp lễ, đến gửi phong bì, ăn tiệc xong là về. Nếu hỏi cô dâu, chú rể quen nhau, yêu nhau như thế nào, chắc không mấy ai biết, thậm chí không quan tâm.

Chính vì thế mình muốn đám cưới của mình phải khác đi. Mình chỉ muốn mời những người thân, bạn bè thực sự quan tâm tới cuộc sống của chúng mình bây giờ và sau này. Tới dự đám cưới, mọi người sẽ có thời gian và cơ hội để lắng nghe câu chuyện của chúng mình. Mọi người sẽ biết rằng Trang và Linh đã yêu nhau như thế, đã cùng nhau trải qua những gì để đến được ngày hôm nay…”.

Trang hi vọng việc tham dự một lễ cưới mà các khách mời cảm nhận được tình yêu của cặp đôi sẽ khiến họ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa và đáng yêu hơn.

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Những trò chơi dành cho cô dâu, chú rể và bạn bè cũng sẽ giúp mọi người kết nối với nhau nhiều hơn và hiểu về câu chuyện của cặp đôi sâu sắc hơn

Tiết thu dịu mát báo hiệu mùa cưới đang rộn ràng. Đôi lứa hân hoan chụp ảnh cưới, trang trí nhà cửa, mời khách… Trong niềm vui kết đôi, mùa cưới mang đến biết bao câu chuyện cảm động nhưng cũng không ít chuyện dở khóc dở cười.VietNamNet giới thiệu tuyến bài Chuyện mùa cưới với những chia sẻ của người trong cuộc.

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Chụp ảnh cưới theo ý mẹ chồng, cô dâu chú rể dở khóc dở cười ngày nhận ảnh

Chọn tiệm chụp ảnh cưới, trang điểm theo ý mẹ chồng, nhiều cô dâu chú rể rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi nhận về bộ ảnh “bất ổn”.

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Người phụ nữ kể chuyện lấy chồng ở tuổi 51, đám cưới vắng nhiều khách mời

Được người đàn ông 2 đời vợ cầu hôn, người phụ nữ đa tài quyết định lấy chồng ở tuổi 51. Đám cưới của bà vắng nhiều khách mời với lý do rất hài hước.

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì

Ngày cưới chị gái, cô bé 6 tuổi nức nở dặn dò anh rể điều bất ngờ

TRUNG QUỐC - Quan khách vừa thích thú vừa xúc động, nhiều người rơi nước mắt trước hành động dễ thương của cô bé 6 tuổi.

Bình luận

Nguồn vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Người trẻ mê mẩn làm đám cưới kiểu Tây, khước từ dự hôn lễ chỉ để đưa phong bì - Đời Sống

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều