Ăn gà ủ muối có bị nhiễm khuẩn?

  • 26/01/2024 09:44:55

Gà ủ muối là món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị mới và có độ giòn dai, nhưng một số người thắc mắc ăn gà ủ muối có bị nhiễm khuẩn hay không.

Gà ủ muối là món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị mới và có độ giòn dai, nhưng một số người thắc mắc ăn gà ủ muối có bị nhiễm khuẩn hay không.

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn vài hạt nho khô mỗi ngày?

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ trên báo điện tử VnExpress cho biết, theo Bảng thành phần dinh dưỡng Việt Nam, trong 100 g thịt gà chứa 199 kcalo, 20,3 g protein, 4,3 g chất béo và nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Thịt gà giàu phốt pho sẽ giúp hỗ trợ xương, răng phát triển, chắc, khỏe, phù hợp với người muốn giảm cân. Đây là món ăn dinh dưỡng và phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt.

Ăn gà ủ muối có bị nhiễm khuẩn?

 Bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín để mua gà ủ muối ăn, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Gà ủ muối là món ăn được chế biến theo kiểu mới, thay vì luộc như bình thường gà được làm chín bằng sức nóng của hạt muối. Thịt gà ủ muối đậm đà, không quá mặn, màu sắc bắt mắt.

Theo ông Thịnh, trên thị trường đang tràn lan gà ủ muối không nhãn mác, nguồn gốc nên độ tin cậy thấp. Người tiêu dùng không nắm được thành phần nên càng lo lắng. Đây là món ăn liền, không cần chế biến nên có nguy cơ nhiễm khuẩn, ngộ độc nếu thịt không đảm bảo vệ sinh. Trẻ nhỏ hoặc người suy giảm miễn dịch, đề kháng yếu dễ bị tiêu chảy, đau bụng khi ăn phải gà không rõ xuất xứ.

Để đảm bảo an toàn, bạn cần chọn mua loại có nhãn mác hoặc biết rõ nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm. Sau khi bóc cần ăn ngay, không để lẫn với thịt sống. Thời gian để càng lâu, nguy cơ nhiễm khuẩn càng cao. Các cơ sở sản xuất nên tuân thủ các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bạn nên rửa tay sạch sẽ khi chế biến và ăn để tránh nhiễm khuẩn. Nếu có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn, nôn ói là dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Một số trường hợp nặng có thể đi ngoài, xuất hiện máu ở trong phân, sốt cao cần đi viện kiểm tra.

Ăn ngonThực phẩm giữ ấm cơ thể những ngày trời lạnhTheo VTC

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Ăn gà ủ muối có bị nhiễm khuẩn? - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều