Benzoyl Peroxide là gì? Tác dụng của Benzoyl Peroxide đối với làn da

  • 29/05/2024 15:30:58

Benzoyl Peroxide là hoạt chất quen thuộc trong các sản phẩm trị mụn. Việc sử dụng Benzoyl Peroxide được xem như là cứu tinh giúp các chị em tránh khỏi tình trạng mụn mọc trên da. Có thể nói việc sử dụng các sản phẩm chứa hoạt chất này khá nhiều, tuy nhiên để có thể chi tiết về Benzoyl Peroxide là gì thì rất ít người hiểu được. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng nắm bắt các thông tin nhé!

Benzoyl Peroxide là gì?

Như thông tin chúng tôi chia sẻ Benzoyl Peroxide thực chất là một trong những thành phần quan trọng trong các sản phẩm trị mụn trứng cá. Hoạt chất này thường được sử dụng ở trong các sản phẩm chăm sóc da dạng gel hoặc dạng sữa rửa mặt. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp hoạt chất ở trong các phương pháp điều trị mụn tại chỗ không sử dụng đơn.

Benzoyl Peroxide là một thành phần quan trọng trong sản phẩm trị mụn trứng cá

Tùy vào tình trạng mụn trên da của mỗi người mà lượng Benzoyl Peroxide cũng được điều chỉnh sao cho phù hợp. Cơ chế hoạt động chính của Benzoyl Peroxide là chống lại sự tác động của vi khuẩn ảnh hưởng tới quá trình hình thành mụn trứng cá - Propionibacterium acnes.

Khác với các phương pháp điều trị mụn trứng cá sử dụng phương pháp kháng sinh, Benzoyl Peroxide không dẫn đến hiện tượng kháng thuốc kháng sinh. Và đây chính là nguyên nhân lớn dẫn tới việc sử dụng Benzoyl Peroxide trong điều trị mụn trứng cá rất được yêu thích và ưa chuộng.

Benzoyl Peroxide bên cạnh khả năng điều trị mụn trứng cá, chúng còn có tác dụng tẩy trắng. Do đó những sản phẩm làm trắng răng hoặc tẩy tóc cũng lựa chọn hoạt chất này đưa vào trong sử dụng. Tuy nhiên khác với mỹ phẩm, Benzoyl Peroxide có trong hai đồ dùng trên thường có nồng độ cao hơn.

Tác dụng của Benzoyl Peroxide đối với da

Benzoyl Peroxide là một hoạt chất quen thuộc với những người yêu thích skincare. Công dụng chính của hoạt chất này chính là giúp ngăn ngừa và điều trị sự phát triển của mụ. Đa phần các loại mụn khác nhau, Benzoyl Peroxide đều có khả năng giải quyết tốt:

Benzoyl Peroxide điều trị mụn nang

Mụn nang là những loại mụn khó chữa trị trên lâm sàng. Có thể nói, đối với da, loại mụn này thường gây những biến chứng nghiêm trọng khiến cho da thường chịu những tổn thương nặng nề và thường khá khó hồi phục.

Benzoyl Peroxide điều trị mụn nang

Đặc điểm của loại mụn này là sự xuất hiện của những vết sưng, vết cứng nằm ở sâu dưới bề mặt da. Chính vì vậy, khi điều trị loại mụn này thường khó xác định được chính xác vị trí đầu mụn và khiến cho việc điều trị triệt để khó khăn.

 

Mụn nang hình thành do vi khuẩn Propionibacterium acnes gây ra. Do đó việc sử dụng Benzoyl Peroxide giúp chống lại sự gây hại của vi khuẩn trên làn da. Để làm tăng khả năng điều trị mụn, Benzoyl Peroxide thường kết hợp với một số dưỡng chất khác.

Benzoyl Peroxide điều trị mụn sẹo

Khi mụn trứng cá xuất hiện đồng nghĩa với việc các vết sẹo sau khi điều trị mụn trứng cá cũng xuất hiện. Đặc biệt đối với những dạng mụn trứng cá bị viêm, tổn thương trên da thường khá lớn do đó tình trạng bị sẹo là không thể tránh khỏi.

Các vết sẹo mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn khi chúng tiếp xúc với ánh mặt trời có tia UV chiếu vào. Chính vì vậy khi điều trị mụn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trở lên để có thể bảo vệ làn da an toàn và hiệu quản.

Benzoyl Peroxide trị sẹo thường mang tới hiệu quả không quá rõ ràng

Benzoyl Peroxide có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da mặt, khiến cho các vết sẹo ít lộ hơn. Tuy nhiên, tác động của Benzoyl Peroxide đối với vấn đề trị sẹo thường mang tới hiệu quả không quá rõ ràng, vì vậy nên ít khuyến khích sử dụng đối với da.

Các sản phẩm trị mụn chứa Benzoyl Peroxide ngày càng phổ biến trên thị trường. Trong số đó dòng mỹ phẩm của thương hiệu Paula’s Choice rất được yêu thích. Quý khách hàng nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm chăm sóc da có thể hiện hệ với Paula’s Choice Việt Nam để nhận được tư vấn phù hợp.

Đối tượng nào nên sử dụng Benzoyl Peroxide

Mụn bắt đầu hình thành vào giai đoạn dậy thì của các bạn nhỏ và tùy vào cơ địa của mỗi người mà mụn có thể ảnh hưởng tới tận lúc trưởng thành. Do đó khi gặp tình trạng mụn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng Benzoyl Peroxide trong điều trị cho da.

Những người bị mụn trứng cá nên sử dụng hoạt chất

Tuy nhiên, hợp chất Benzoyl Peroxide không phải làn da nào cũng phù hợp, nhiều người sau khi sử dụng bị kích ứng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn đối với da, bạn cần chú ý một số điều sau:

Những người có tiền sử dị ứng với Benzoyl Peroxide hoặc những loại thuốc chứa thành phần này không nên sử dụng.

Những người có làn da bị tổn thương nặng nề và cần kết hợp với sự hỗ trợ của nhiều phương án điều trị khác nhau.

Đối với những người bị mụn trứng cá nặng với những nốt mụn có kích thước lớn cũng không nên sử dụng. Trong trường hợp này bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu để nhận lời khuyên bổ ích.

Những thông tin về Benzoyl Peroxide là gì được cập nhật trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích được các bạn trong việc tìm mua sản phẩm. Hãy lưu ý đối với những trường hợp mụn quá nặng bạn không nên tự ý sử dụng sản phẩm mà cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ da liễu để giúp việc điều trị thuận lợi hơn.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/benzoyl-peroxide-la-gi-dieu-tri-mun-bang-benzoyl.html

Vân Trang

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Benzoyl Peroxide là gì? Tác dụng của Benzoyl Peroxide đối với làn da - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều