Táo Quân 2024: Màn Chuyển Giao Nghệ Sĩ Gây Sốc Và Đổi Mới

  • 30/01/2024 12:44:09

Sau ngày ghi hình đầu tiên của Táo Quân 2024, phần đông khán giả ngỡ ngàng khi các gương mặt quen như NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung,… bất ngờ vắng bóng. Kỳ vọng và áp lực đặt lên vai những diễn viên trẻ.

Chia tay dàn Táo cũ

Lần đầu tiên trong 20 năm lên sóng, Táo Quân nói lời chia tay với dàn diễn viên quen thuộc như NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung cùng nghệ sĩ Quang Thắng, Vân Dung. Trọng trách đặt lên vai các diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam, Việt Bắc, Lưu Mạnh Dũng,… Chương trình được ghi hình trong ba ngày 27-29/1 tại Cung Văn hóa hữu nghị.

Táo Quân 2024: Màn Chuyển Giao Nghệ Sĩ Gây Sốc Và Đổi Mới

Những nghệ sĩ quen thuộc bất ngờ chia tay Táo Quân

Sau nhiều năm tham gia vai phụ, ở Táo Quân 2024, chắc chắn các gương mặt trẻ bỏ túi thêm kha khá kinh nghiệm cũng như bản lĩnh sân khấu. Đỗ Duy Nam thay thế NSƯT Xuân Bắc đóng Nam Tào. Một số khán giả xem buổi ghi hình cho biết, nghệ sĩ Tú Oanh lần đầu tham gia Táo Quân, được giao vai Táo Văn thể. Tạo hình của chị khá lòe loẹt, được giới thiệu là Táo U60 nhưng vẫn “trong vắt”. Táo Kinh tế vốn là thương hiệu gắn liền với nghệ sĩ Quang Thắng, năm nay được chuyển cho nghệ sĩ Quốc Quân. Diễn viên truyền hình Anh Tuấn, Tuấn Anh cũng được trao cơ hội. MC của chương trình là gương mặt quen thuộc Thảo Vân.

Táo Quân 2024 có số lượng Táo nữ đông hơn hẳn các năm trước. Diễn viên Thanh Hương, Lưu Huyền Trang lần đầu lên chầu. Nữ diễn viên Thương ngày nắng về cho biết từ buổi ghi hình đầu tiên, cô bị “ cháy máy” bởi những cuộc điện thoại hỏi thăm của người quen.

Ngọc Hoàng vẫn do NSƯT Quốc Khánh đảm nhận, cùng Nam Tào vi hành hạ giới. Táo Quân 2024 được bật mí sẽ đề cập các vụ việc gây bão mạng năm 2023. Đó là vấn nạn livestream bất chấp, TikToker lấn lướt nghệ sĩ chuyên nghiệp, hiểm họa cháy nổ từ chung cư mini, nhiều câu nói hài hước trên mạng xã hội…

Loạt ca khúc đình đám trong năm 2023 được dự đoán sẽ xuất hiện trên sân khấu Táo Quân như Cắt đôi nỗi sầu, See tình... Táo Quân 2024 lặp lại nhiều lần nhạc phim Cảnh sát hình sự nổi tiếng một thời, gợi nhắc các đại án trong năm 2023. Phần âm nhạc của Táo Quân 2024 do ca sĩ Minh Quân đảm trách.

Nam ca sĩ chia sẻ, tùy vào phân cảnh cụ thể, đạo diễn chỉ đạo dùng bài hát mới, ca khúc cũ đan xen. “Làm nhạc cho Táo Quân áp lực, mọi công đoạn thực hiện trong thời gian gấp. Phần nhạc chốt khá muộn. Thông thường, sau khi có khung kịch bản, lời thoại rồi mới bàn tính nên đưa ca khúc gì, đặt lời thế nào và ai là người diễn. Người phụ trách phần âm nhạc sửa từng từ, từng câu để lời chế phù hợp với nhân vật”, ca sĩ Minh Quân tiết lộ. Anh khẳng định, Táo Quân 2024 sẽ làm khán giả sốc.

Nhà thiết kế Đức Hùng xác nhận tiếp tục lo khâu phục trang cho Táo Quân 2024. Số lượng các Táo đông hơn, nhiều Táo mới khiến quá trình chuẩn bị tốn khá nhiều thời gian.

Nhiễu thông tin

Trước ngày ghi hình Táo Quân 2024, các diễn viên đóng Táo quen thuộc vẫn chia sẻ nhiều ảnh hậu trường tập luyện. NSƯT Xuân Bắc còn đăng video tập hát chèo dưới sự hướng dẫn của NSND Tự Long. NSƯT Chí Trung khoe dàn Táo tập hát, chơi nhạc cụ trong phòng thu.

Bởi vậy, sau ngày ghi hình đầu tiên, phần đông khán giả ngỡ ngàng khi các gương mặt quen bất ngờ vắng bóng. Sự chia tay của dàn Táo cũ để lại nhiều hụt hẫng, dù các năm trước đó một số nghệ sĩ ẩn ý về việc sớm chia tay chương trình.

Khán giả Nguyễn Thị Ngọc Anh ở Hà Nội giãi bày sau ngày ghi hình thứ hai: “Táo Quân 2024 đem lại nhiều cảm giác lạ. Cái bóng của cây đa, cây đề quá lớn. Hành trình tiếp quản của các Táo thế hệ sau chắc cần thật nhiều nỗ lực và sáng tạo để lưu giữ món ăn tinh thần trên màn ảnh nhỏ”.

Táo Quân 2024: Màn Chuyển Giao Nghệ Sĩ Gây Sốc Và Đổi Mới

Táo Quân 2024 quy tụ dàn diễn viên mới

Một khán giả lớn tuổi ở Thủ đô là bà Nguyễn Thị Vân (64 tuổi) cho hay: “Táo Quân thiếu vắng các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng như mất đi linh hồn của chương trình. Các diễn viên trẻ nhiều khi chưa có sự sâu sắc khi thể hiện nhân vật”. Khoảng trống do họ để lại không dễ gì khỏa lấp. Khán giả truyền hình bao năm qua đã quá quen với phong cách diễn xuất, tung hứng ăn ý giữa các nghệ sĩ có thâm niên làm Táo.

Tuy nhiên, sau 20 năm lên sóng, Táo Quân cũng không ít lần bị chỉ trích về nội dung, format nhàm và nhạt. Sự kỳ vọng của khán giả thôi thúc những người làm chương trình gia tăng yếu tố mới lạ. Thay máu ở dàn diễn viên cũng là câu chuyện không sớm thì muộn phải làm.

Năm nay, ngoài thông báo chính thức có Táo Quân và cảnh báo tình trạng bán vé giả, nhà đài ém mọi thông tin về dàn diễn viên, đạo diễn, tạo hình của các Táo cho tới khi ghi hình. Hết hai ngày ghi hình, nhà đài vẫn không đăng tải hình ảnh dàn nghệ sĩ hay hậu trường.

Cuộc chuyển giao thế hệ ban đầu có thể chưa được nhiều khán giả chấp nhận nhưng biết đâu lại tạo ra thời kỳ mới. Những gương mặt trẻ có thể mở ra chặng đường tươi mới hơn cho Táo Quân. Cũng có thể, từ các năm sau, Táo Quân phải nhường thời lượng phát sóng trong đêm Giao thừa cho một chương trình khác hấp dẫn hơn.

Táo Quân có tên gọi chính thức là Gặp nhau cuối năm, được Hãng Phim truyền hình Việt Nam (nay là Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam- VFC) sản xuất từ năm 2003. Táo Quân 2003 có thời lượng ngắn. Sau thành công ở năm đầu tiên phát sóng, nhà đài quyết định đầu tư cho chương trình hoành tráng, công phu hơn vào đêm 30 Tết. Năm 2020, Táo Quân tạm dừng sau 16 năm phát sóng liên tiếp, gây nhiều hụt hẫng, tiếc nuối cho khán giả. Sau một năm, Táo Quân trở lại với phiên bản quen thuộc. Năm 2023, Táo Quân kỷ niệm 20 năm ra mắt khán giả.

Nam Tào mới của "Táo quân 2024": Cưới vợ đẹp như hot girl, con gái cũng là hot tiktoker nhí nổi tiếng

Nguồn soha.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Táo Quân 2024: Màn Chuyển Giao Nghệ Sĩ Gây Sốc Và Đổi Mới - Điện Ảnh

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều